Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Để Chúa Nhào Nặn

[Khi nào bn phi đi din vi nhng áp lc ca cuc đi, khi nào bn thy thế gii mình sng như b đo ngược, bn hãy nh rng bàn tay mnh m ca Chúa đang un nn bn cho tr thành chiếc bình quý giá, hu ích cho Ngài.]


Mt trong nhng knim quí nht ca đi tôi là đến xem mt xưởng làm đgm gn ngôi nhà tôi  thi thơ u. Tôi không quên cnh mt người th ly nm đt sét đquăng vào bánh xe đ ngh. Sau đó, vi đôi tay khéo léo anh ta bt đu nn bóp m đt sét. Vài phút trôi qua anh bt đu cho bánh xe quay bng cách đp bàn đp bên dưới. Khi bánh xe quay, mt tay anh gi bên ngoài, tay kia gi bên trong.

Thnh thong anh không bng lòng. Anh lin ngưng tt c, ly nm đt vo tròn li và làm li t đu. Lúc y anh mi có vbng lòng và hoàn thành mt chiếc bình hay mt chiếc dĩa đp.

Hình nh người th gm g nm đt sét ra, nhào nn li cho thành mt vt đp mthut, làm tôi liên tưởng đến nhng kinh nghim đau thương trong cuc đi.

Cũng như nm đt sét b g ra, nhào nn li, biết bao ln ý nghĩ bướng bnh ca tôi ngăn cn người th gm tâm linh không hoàn thành được tác phm ngh thut ca Ngài. Nhng khi y Ngài đưa đến nhng tr lc, nhng điu mà chúng ta không mun xy ra, và cuc đi chúng ta dường như tan v. Nhưng đó mi là khi đu ca cuc biến đi. Vì trong s khôn ngoan tuyt diu ca Ngài, Chúa biết rng nếu không làm mt cuc thay đi toàn din, chúng ta không bao gi tr thành mt vt quí giá trong tay Ngài.

Trước khi nhng l hoa nhng bình quí được đưa vào lò nung Ngài phi sa các li lm. Lúc nào Chúa cũng làm vic sa cha trong cuc sng ta, đ khuôn đúc mi chúng ta theo đúng ý Ngài. C như thếcho đến khi Ngài gi chúng ta v vi Ngài.

Khi nào bn phi đi din vi nhng áp lc ca cuc đi, khi nào bn thy thế gii mình sng như b đo ngược, bn hãy nhrng bàn tay mnh m ca Chúa đang un nn bn cho tr thành chiếc bình quý giá, hu ích cho Ngài. Bạn hãy nghĩ như vậyÝ nghĩ này có thể thay đổi hẳn quan điểm của bạn về cuộc đời.

+

Git Nước Mt Cui Cùng
(118 Câu Chuyn Suy Tư Và Cu Nguyn
Ðôi Hàng Tâm Tư Cho Mt Ði Kitô Hu)
catholic.org.tw/vntaiwan/giotnuoc/giot38.htm

Không có nhận xét nào:

Người Tôi Yêu

Các bạn trẻ thân mến, Là phận nữ nhi, theo lẽ thường tình, lớn lên đến tuổi lấy chồng, ai cũng mong mình có được người bạn trai lý tưởng: Đẹ...