Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Bảo vệ trẻ em là ưu tiên hàng đầu của Đức Thánh cha Phanxicô

Đức ông Robert Oliver được bổ nhiệm là thư ký ủy ban bảo vệ trẻ em
PopeFrancis.jpg

Bảo vệ trẻ vị thành niên tránh bị lạm dụng tình dục là ưu tiên số một của Đức Thánh cha Phanxicô, theo thư ký mới của ủy ban giáo hoàng về bảo vệ trẻ vị thành niên. Ngài tin rằng Giáo hội hoàn vũ có thể đóng vai trò hàng đầu trong việc chống lạm dụng.

“Bảo vệ trẻ em, bảo vệ những người không có khả năng tự vệ chống lại những kẻ làm hại họ, đặc biệt là bởi vì họ ở trong những tình huống khó khăn, bởi vì họ nghèo, bởi vì không có ai chăm sóc họ – đây là điều ưu tiên thật sự”, Đức ông Robert Oliver phát biểu với CNA hôm 10-9.
“Chúa đã tha thiết kêu gọi chăm sóc cho con cái của Ngài. Tôi nghĩ Đức Thánh cha thật sự xem việc này là một ưu tiên quan trọng”.

Hôm 10-9, Đức ông Oliver được thông báo ngài được bổ nhiệm làm thư ký Ủy ban Giáo hoàng về bảo vệ trẻ vị thành niên, do Đức Hồng y Sean O’Malley của Boston đứng đầu.

Trước khi được bổ nhiệm, Đức ông Oliver có nhiều năm trợ giúp Giáo hội Mỹ thực hiện cải cách ngăn chặn và đối phó nạn lạm dụng trẻ em.

“Tôi thật sự nghĩ rằng đây là một lĩnh vực rất quan trọng đối với Giáo hội”, vị linh mục nói. “Chúng ta có trách nhiệm đối với con cái của chúng ta. Mọi người trên thế giới đều biết được nỗi đau đớn và khổ sở mà con cái chúng ta đã trải qua, Giáo hội chúng ta đã trải qua”.

Hội đồng hồng y cố vấn cho Đức Phanxicô thành lập ủy ban này tháng 12-2013 nhằm cung cấp những thực hành mẫu đối phó nạn lạm dụng cách thích đáng và chăm sóc mục vụ cho các nạn nhân. Thành viên ủy ban gồm cả nam lẫn nữ là các giáo sư và các chuyên gia về tâm lý, luật và trợ giúp các nạn nhân bị lạm dụng tình dục.

Đức ông Oliver nói hiện nay người dân đang phối hợp với Giáo hội tìm cách ngăn chặn nạn lạm dụng tình dục, “vì nhận thấy chúng ta rất nghiêm túc trong nỗ lực này và chúng ta thực sự sẽ thực hiện nỗ lực của mình và chúng ta sẽ chọn những người thích hợp nhất để làm việc này”.


(UCAN 12.09.2014/ Catholic News Agency)

Không có nhận xét nào:

Người Tôi Yêu

Các bạn trẻ thân mến, Là phận nữ nhi, theo lẽ thường tình, lớn lên đến tuổi lấy chồng, ai cũng mong mình có được người bạn trai lý tưởng: Đẹ...