Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

NỤ CƯỜI

Trong một trại phong cùi nọ, các bệnh nhân hầu như bị bỏ rơi trong quên lãng, họ sống lầm lũi trong đau khổ cả thân xác lẫn tâm hồn. Những tháng ngày còn lại trên trần gian chỉ là những tháng ngày vô vọng, buồn tẻ và cô đơn.
Duy chỉ có một người đàn ông là luôn mỉm cười, vui tươi hạnh phúc. Vị nữ tu chăm sóc bệnh nhân hết sức ngạc nhiên và cố tìm hiểu nguyên nhân từ đâu. Cuối cùng, bà cũng khám phá ra lý do, rằng mỗi ngày có một phụ nữ thập thò ngoài hàng rào, chờ người đàn ông kia đi ra để bà nở một nụ cười thân ái, trìu mến đầy yêu thương dành cho ông.
Người đàn ông ngày ngày ra gần đó để đón nhận nụ cười ban sức mạnh và tạo niềm hy vọng như hoa xuân đón ánh mặt trời, như cây cỏ hứng giọt sương mai. Khi vị nữ tu đến gần, người đàn ông nói với bà:
- Vợ tôi đấy.
Sau một lúc yên lặng, ông nói tiếp:
- Trước khi vào đây, nàng đã cố chữa chạy cho tôi. Một thầy lang đã cho tôi một loài dầu, và mỗi ngay nàng thoa nó lên mặt tôi. Nàng không quên chừa lại một khoảng nhỏ để đặt vào đó một mụ hôn. Nhưng tất cả đều vô hiệu, người ta đã bắt tôi vào đây. Phần nàng, nàng không bỏ tôi đơn độc, trái lại mỗi ngày nàng đến mỉm cười với tôi, mang lại cho tôi sinh lực để sống. Nhờ thấy nàng mỗi ngày mà tôi còn ham sống và sống vui tươi hạnh phúc.
***
Bác sĩ Mayer khoa trưởng khoa tâm lý tại đại học bang Michigan Hoa Kỳ đã viết trong tác phẩm "Đeo đuổi hạnh phúc" như sau: "Bạn muốn được hạnh phúc ư? Hãy cười và cười luôn."
Bác sĩ Mayer còn cho biết rằng giữa niềm tin tôn giáo và niềm vui trong cuộc sống có một mối liên hệ mật thiết. Không phải có niềm tin tôn giáo thì đương nhiên có may mắn, thịnh vượng hơn người khác, nhưng có một điều hiển nhiên là những ai sống niềm tin tôn giáo một cách ngay chính đều là những người hạnh phúc, họ cũng gặp thử thách và đau khổ như mọi người, nhưng nhờ niềm tin tôn giáo giúp họ vượt qua những thử thách và đau khổ ấy một cách dễ dàng hơn.
Thiên Chúa của chúng ta là Thiên Chúa của vui tươi như tác giả Thánh Vịnh đã viết: "Ngài là đấng làm hoan lạc tuổi xuân con". Thiên Chúa là Đấng vui cười và Ngài cũng muốn chúng ta vui cười. Cả vũ trụ là một nụ cười của Thiên Chúa. Ngay cả khi con Chúa bị treo trên thập giá có lẽ Thiên Chúa vẫn cười, Ngài cười trên sự độc ác của con người, và vì con người tưởng cái chết là một tận cùng vĩnh viễn thì Ngài lại biến nó thành cửa dẫn vào sự sống đời đời. Tín hữu Kitô là những người đã đón nhận Tin Mừng của ơn cứu rỗi. Hai chữ Tin Mừng ấy có lẽ quen thuộc khiến chúng ta quên rằng sự sống như một người Tín Hữu Kitô thiết yếu là phải vui sống. Vui sống bởi vì chúng ta tin tưởng Thiên Chúa luôn yêu thương chăm sóc cho mỗi người chúng ta: “Con tin cậy vào tình thương Chúa, được Ngài cứu độ, lòng con sẽ vui mừng” (Tv 13,6). .
***
Lạy Chúa, Chúa đã chúc phúc cho những kẻ than khóc, vì họ sẽ được vui cười. Đó là nụ cười của những người biết đặt tin tưởng và phó thác nơi Chúa. Xin cho con luôn vui sống trong cuộc đời này, dù có nhiều khổ đau, vì con tin rằng Chúa chính là niềm hoan lạc tuổi xuân con. Amen!
Thiên Phúc

Không có nhận xét nào:

Người Tôi Yêu

Các bạn trẻ thân mến, Là phận nữ nhi, theo lẽ thường tình, lớn lên đến tuổi lấy chồng, ai cũng mong mình có được người bạn trai lý tưởng: Đẹ...