Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Gia tài cho con

Người cha người mẹ nào cũng mong muốn con cái thành công nhất. Bởi thế, hãy đầu tư cho con có những cái cần nhất và tốt nhất, ví dụ:
Cuốn sách nổi tiếng nhất, được dịch ra nhiều ngôn ngữ nhất, số bản in nhiều nhất, nhiều người đọc nhất, nhiều học giả nghiên cứu nhất, gồm chứa những điều khôn ngoan nhất, giúp con người bình an nhất, có thể đọc đi đọc lại nhiều lần nhất, mỗi lần đọc lại có ý nghĩa mới,… là cuốn Kinh Thánh. Kinh Thánh được mệnh danh là Lời Hằng Sống. Ít nhất, hãy dạy con học hỏi phần Tân Ước về cuộc đời nhà sư phạm lỗi lạc nhất, khôn ngoan nhất, yêu thương nhất là Thầy Giêsu. Chính Thầy sẽ giúp phụ huynh giáo dục con một cách tốt nhất, không chỉ thành công mà sẽ thành nhân.
Khi con ra khỏi nhà, cha mẹ chẳng thể đi theo, vật hộ thân chắc chắn nhất có khả năng giúp con đứng vững khi khó khăn, phân biệt được đúng sai, chiến thắng cám dỗ nguy hại, tự đứng trên đôi chân của mình, biết làm lại cuộc đời khi đổ vỡ, … là niềm tin vào Thiên Chúa tình yêu. Niềm tin ấy là áo giáp bảo vệ con, giúp con tự tin và biết thương lo cho bản thân một cách đúng nghĩa. Vậy hãy cho con niềm tin này qua suy nghĩ, lời nói cùng hành động của mình.
Con sẽ đi xa, hôm nay hoặc tương lai. Sợi dây mềm mại nhưng dẻo dai nhất có tác dụng giữ con gắn bó với gia đình, mời con trở về nhà nghỉ ngơi mỗi khi mệt mỏi, tạo cho con an tâm chia sẻ những gánh lo cuộc đời,…là tình yêu thương, sự cảm thông ấm áp. Ăn cơm chung, giải trí chung, cầu nguyện chung, vui buồn chung,…là những phương tiện đã có sẵn trong nhà, chỉ cần mang ra sử dụng cho hạnh phúc gia đình và cho tương lai của con.
Còn những điều khác có thể đầu tư cho con. Nhưng trước hết cần làm tốt các điều trên để tạo nền tảng vững chắc. Đó sẽ là những gia tài vô giá cho hành trang vào đời của con.
Giuse Việt, O.Carm(only3minutes.wordpress.com)

Không có nhận xét nào:

Người Tôi Yêu

Các bạn trẻ thân mến, Là phận nữ nhi, theo lẽ thường tình, lớn lên đến tuổi lấy chồng, ai cũng mong mình có được người bạn trai lý tưởng: Đẹ...