Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Xin Lựa

Mỗi người chúng ta khi ra đời đều đã được Thiên Chúa yêu thương cho sinh ra trong một gia đình, với những hoàn cảnh khác nhau. Vì vậy mà dù là ai thì cũng chỉ có một mẹ, một cha, và không ai có thể thay thế được. Hay nói một cách khác, chúng ta không có quyền lựa chọn cha mẹ mình là người này hoặc người kia, không có quyền sắp đặt bản thân sinh ra trong một gia đình sang giàu hoặc gia đình nghèo nàn, túng thiếu. Bởi đó là sự an bài của Đấng Tạo Hóa, để tạo nên một gia đình. Như lời ca trong Thánh Vịnh: “Tạ ơn Chúa đã dựng nên con cách lạ lùng, Công trình Ngài xiết bao kỳ diệu” (Tv 139, 14)

Tất cả mọi người chúng ta đều có chung một Cha trên trời và là anh chị em của nhau trong Mẹ Giáo Hội – nền tảng của một “gia đình” thánh thiêng. Và như thế, tất cả các nhà Dòng đều là những mái nhà nhỏ do Thiên Chúa dựng nên, để quy tụ con cái từ khắp mọi dân, mọi nước đến và ở lại nhằm tìm hiểu về Thiên Chúa và khám phá bản thân, để các em được ở bên và yêu mến Chúa nhiều hơn. Từ đó, dấn thân hơn trong đời sống thánh hiến, trở thành những linh mục, nữ tu phục vụ Giáo Hội. Hội Thánh có được vững mạnh là nhờ sự đóng góp từ những bàn tay mở rộng, quảng đại trao ban và sự hiệp thông của tất cả mọi người.

Là một thành viên trọng đại gia đình Giáo Hội, tôi cũng muốn trở nên cánh tay nối dài của Đức Ki-tô, để yêu thương, đóng góp và phục vụ cho Nước Trời. Tôi đã đến với các em Ứng Sinh Dòng Tên qua lời mời của các chị em hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Từ Đức, nhưng sâu xa hơn là lời mời gọi của Thiên Chúa đã vang lên trong tâm hồn và dẫn đưa tôi đến với Nhà Ứng Sinh Dòng Tên. Chính tiếng gọi đó đã khiến tôi chọn con đường phục vụ để đến giúp đỡ, động viên các em, với ước mong các em có thêm tinh thần, nhiệt huyết trong đời sống ơn gọi.

Chính Đức Giê-su, khi đến thăm nhà chị em ông Lazaro ở ngôi làng Bê-ta-ni-a đơn sơ, bé nhỏ. Ngài đã gặp hai người chị, một cô tên Mát-ta, người đã chọn con đường phục vụ Chúa và anh chị em mình. Còn cô Ma-ri-a lại chọn cho mình phần mà được Đức Giê-su khen, đó chính là ngồi nghe Lời Chúa. Giờ đây, tôi cũng xin chọn phần phục vụ như cô Mát-ta, và các bạn Ứng Sinh Dòng Tên hãy chọn phần của cô Ma-ri-a nhé! Mong rằng các bạn sẽ cố gắng tìm hiểu về Thiên Chúa – lắng nghe Lời Chúa – yêu mến Chúa nhiều hơn, để sau này, trở thành những chứng nhân của Tin Mừng, đem Lời Chúa đến với mọi người và làm rạng danh Chúa hơn.

Thiên Chúa đã an bài và chọn lựa cho từng người một con đường riêng. Điều còn lại là mỗi người chúng ta chọn lựa bước đi như thế nào trên con đường đó, để có thể đạt đến được đích cuối cùng là Thiên Đàng mai sau. Tôi hy vọng và cầu chúc tất cả chúng ta, nhất là các bạn Ứng Sinh Dòng Tên sẽ đi đúng con đường mà Chúa đã chọn và mời gọi chúng ta bước theo.

Người đồng hành

Không có nhận xét nào:

Người Tôi Yêu

Các bạn trẻ thân mến, Là phận nữ nhi, theo lẽ thường tình, lớn lên đến tuổi lấy chồng, ai cũng mong mình có được người bạn trai lý tưởng: Đẹ...