Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Nhật Kí Hành Trình Ơn Gọi Của Con...

" Ơn gọi của con là tình yêu " . Ôi ! một câu nói của con được lập lại theo Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng rồi . Chúa ơi , Chúa biết không đã qua một năm nữa rồi , con đã thêm 1 tuổi nữa và đời Thánh Hiến của con lại thêm một bước tiến mới và con cũng có nhiều kỉ niệm ước mơ hoài bão nữa nhưng mà cái cảm giác nhớ lại quãng đường con đi hì hẳn bây giờ con mới nhớ , nhớ cái lần được hỏi con muốn đi tu không , nhớ cái lần hỏi con muốn đi Dòng nào ... , rồi tiếng gọi dâng hiến đã ấp ủ con cho tới bây giờ con đã lúp trắng áo đen trong vửa huyển nhiệm vửa tình yêu .
Theo con nhớ không lầm thì lần đâu tiên con chọn Chúa là chính lúc con vừa Rước Lễ lần đầu lúc ấy sau khi hết bài giảng của Đức Cha Giám Mục thì Ngài bước xuống giữa chúng con và hỏi lớn " sau thiếu nhi chúng con lớn lên ai muốn đi tu" ... cả cộng đoàn im lặng không một tiếng thì duy mình con rất hồn nhiên đứng lên la lớn " Con sẽ là nữ tu , là tình yêu " ôi cái cảm giác hồn nhiên khờ khạo mà dại thế , cả cộng đoàn vỗ tay nồng nhiệt cuối cùng thì lần đó ai trong giao xứ đều biết mặt con và cứ gọi con với những cái tên là soeur nhí , soeur mini , soeur tương lai hay soeur nhỏ bé .... đủ loại tên gọi con , năm đó con mới học lớp 4 mà thôi ... . Rồi ngày qua ngày tháng qua tháng năm theo năm , con đã học đến năm lớp 12 và ước mơ tận hiến của con vẫn cứ dâng trào càng lúc càng nhiều , càng lúc càng thấy con đã thuộc về Chúa Chúa đã thuộc về con vậy ... nhưng sau khi chuẩn bị tốt nghiệp lớp 12 con đã bị ốm rất nặng phải cấp cứu nhập viện sau những thời gian đó con chỉ mong sao chóng khỏe để được lãnh bằng tốt nghiệp để vào dòng Tu nhưng sao mà căn bệnh càng lúc càng trở nặng khiến con cứ hôn mê rồi tỉnh dậy , căn bệnh khiến con càng đau đớn , khi đó con rất sợ ... con sợ , sợ rằng căn bệnh sẽ khiến con không được vào dòng Tu điều đó khiến con càng quỵt ngã con , con ngày càng yếu đi , ba mẹ vì thương con nên cũng gọi 1 soeur con rất thân ở dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm đến thăm con cũng như an ủi động viên con , ngày đó con hoàn toàn mất tinh thần , con không còn sức sống , không còn những lời tâm sự mà ngày thường và luôn luôn con hay nói chuyện với Chúa , thật ! lúc ấy con chỉ muốn gào thét lên vì sao con phải bị nỗi cực hình đang khi chuẩn bị dâng mình tận hiến ... Nhưng qua lời an ủi động viên của soeur con đã dần hồi tâm nhờ thế mà đến lúc con gần ra viện ... soeur đã gửi lời nhắn với hứa hẹn 1 năm rưỡi nữa con sẽ vào Dòng tu ... . Năm tháng trôi đi với biết bao tình yêu con được ủ ấp , những lời kinh thường nhật sớm tối mỗi ngày con đều dâng lên Ngài - vị Đấng Tình quân mà con hằng yêu . Rồi đúng một năm rữa con đã vào Dòng tu ... Từ đó , từ đó con đã bắt đầu tận hiến ơn gọi
Hành trình đi tu không êm ả từ những ngày đầu. Những khó khăn như thế không làm con òa ra vì ngỡ ngàng, thất vọng nhưng làm con lớn lên và thấy Chúa kỳ diệu từ những đau khổ ấy. Chúa dẫn con đi từ từ, biết con nhỏ bé yếu đuồi nên luôn ban ơn an ủi kịp thời. Khi con nhõng nhẽo mè nheo Chúa cũng lập tức đáp ứng. Mà Chúa cũng kỳ, nhậm lời chính xác trăm phần trăm à, không hơn không kém, xin bao nhiêu cho bấy nhiêu. Lắm lúc con phải thốt lên: Chúa à, Chúa keo thế ! Chúa cho hơn tí cũng được mà….Nhưng Chúa là Chúa, biết chừng đó đủ cho nó rồi nên không cho hơn nữa. Cũng có khi quằn quại, đau đớn trong chọn lựa, đang êm đềm bỗng dưng cuộn sóng dồn dập. Ngài dắt bên này rồi lại đẩy bên kia, vừa an ủi vừa trao mật đắng, lắm khi chẳng biết làm sao đành lẫy Chúa Thánh Thần: Chúa à, sao cứ quay con như quay dế thế ? Con biết đường nào mà lần ? Mà Chúa quay cũng được, miễn sao dế không đứt râu, vẫn còn đuợc Chúa cầm mà quay, thế là con cũng mãn nguyện rồi. Và rồi, Chúa lại làm con ngỡ ngàng khi chọn con được làm Hiền Thê của Chúa. Chỉ nghĩ đến Hồng Ân đó thôi, con đã thấy rằng cần phải dành cả đời để đền đáp cho cân xứng phần nào và không mong gì hơn thế.
Cứ mỗi bước ngoặt cuộc đời là một lời mời Huyền Nhiệm.Cứ mỗi chặng đường là một Chuỗi Hồng Ân. Con cảm thấy ngay ở đời này, con đã được gấp trăm. Không phải là danh vọng địa vị nhưng là Một Tình Yêu Tuyệt Đối và Sự Bình an Thẳm Sâu. Không biết phải diễn tả kinh nghiệm thiêng liêng này như thế nào nhưng con nghĩ ai cũng đã hơn một lần cảm nghiệm. Chúa biết cuộc đời con là những có gắng liên lỉ nhưng thường kết quả lại là một chuỗi dài những thất bại liên miên. Có khi con còn phải dọa Chúa nữa mà : “Chúa mà …..con giận Chúa cho mà coi !” Con muốn làm chứng cho Chúa nhưng có lẽ đã quy hướng về mình nên những chuỗi thất bại làm con đau đớn thế ! Rồi từ từ con cũng nhận ra, Chúa muốn rèn luyện con trong đau khổ và thất bại, hơn nữa thành quả không nói lên tất cả đâu….
Tu. Càng tu con càng thấy yêu đời tu dù thực sự tu hôm nay khó và hình như đi xa con đường Chúa đã đi ? Không nhìn những mặt trái để thất vọng và chán nản, không vì khó khăn mà chùn bước, không vì những tiêu cực mà bỏ cuộc. Con tin rằng nếu kiên trì trong Ơn Chúa, với Tình Yêu, Tu luôn là một Hồng Ân Kỳ Diệu Nhưng Không, là một Ơn Gọi phải cố gắng liên lỉ. Cần nhìn về những giá trị siêu nhiên cũng như thực tại. Và cũng có khi con cũng muốn làm một Cuộc Cách Mạng Thiêng Liêng chiến đấu với những suy đồi của thế gian, sự dữ….
Tuy nhiên, con cũng nghiệm ra rằng: Chơi với Chúa lâu năm mới biết Chúa…chơi khăm. Chắc cũng giống như Thánh Teresa Avila: “Chúa đối xử với bạn Chúa như thế, hèn chi Chúa ít bạn”. Đó là một kinh nghiệm thiêng liêng hướng dẫn con biết cách chơi với Chúa.
Để nhắc nhớ mình và sống sâu Ơn Gọi, con lặp lại Lời Khấn mỗi ngày. Dĩ nhiên, ngày mai không ai biết được nhưng con biết chắc một điều: Chúa yêu con, và Tình Yêu đó Vĩnh Cửu. Và con, con cũng muốn yêu Ngài suốt đời. Con tay trắng hư không nhưng con biết chắc con không thiếu: đó là lòng khao khát. Khi khao khát được yêu, muốn được yêu…. Lẽ nào Chúa hổng cho ? Con dâng Chúa dấu chỉ của những vần thơ hoa hồng vẫn cứ lặp lại muôn đời :
Tình yêu mãnh liệt Chúa dành,
Con người đáp trả chân thành hay không!
Một thiên tình sử vô song,
Thiên Chúa mời gọi Ngài mong đáp đền.
Ngài yêu tôi, dẫu tôi quên,
Vì là thụ tạo vô duyên tầm thường.
Đấng Vĩnh Hằng đã yêu thương,
Ngài gọi Ngài chọn tỏ tường giản đơn.
Đời tôi hy hiến không sờn,
Cam go dài dặc có ơn phù trì.
Vượt qua gian khó bước đi,
Mầu nhiệm Thánh Giá tức thì nở hoa.
Hoa trinh nguyên hoa ngọc ngà,
Hiến dâng toàn diện cho Cha của mình.
Năm bông hồng rất đẹp xinh,
Là ba lời khấn khiết trinh Vâng lời.
Thanh bần phục vụ cho đời,
Cộng đoàn đang sống là nơi an bình.
Khiết tịnh dấu ấn trung trinh,
Lễ dâng tuyệt diệu cho mình Giêsu.
Gai trinh khiết của đời tu,
Khước từ lạc thú hưởng thụ chóng qua.
Bông hồng thanh thoát đôla,
Luôn nghĩ tới Chúa chính là mục tiêu.
Vị tha bác ái là điều,
Dấn thân phục vụ qua nhiều hi sinh.
Bông hồng đỏ thắm ân tình,
Là gia vâng phục chứng minh bằng lòng.
Nữ Tu Đáng Yêu

St

Không có nhận xét nào:

Người Tôi Yêu

Các bạn trẻ thân mến, Là phận nữ nhi, theo lẽ thường tình, lớn lên đến tuổi lấy chồng, ai cũng mong mình có được người bạn trai lý tưởng: Đẹ...