Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Giá Trị Lời Kinh

Được sinh ra trong một gia đình đạo đức sốt sáng ngày ngày sáng tối kinh sách và Thánh Lễ hằng ngày, tôi thấy mình thật may mắn vì được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc như vậy. Tôi được dạy bảo những điều được cho là tốt nhất và dường như tôi đến với Chúa như là một thói quen hằng ngày thôi, chứ để cảm nghiệm sâu xa thì dường như là chưa có. Khi tôi lớn hơn vào cái tuổi nhiều khủng hoảng thì hàng loạt câu hỏi cứ vang vang trong đầu tôi. “ Tôi có quá kiêu ngạo khi nghĩ mình đạo đức thánh thiện hơn người khác không?”. Tôi có bắt mọi người suy nghĩ theo cách nghĩ của tôi không?”
 Tôi đã tìm được câu trả lời sau khi vô tình đọc được mẩu chuyện của cha Anthony De Melo S.j .
   Câu chuyện đó như sau:
    Triết gia Narada người Ấn Độ rất sùng kính thần Hari. Ông miệt mài trong kinh nguyện và nghĩ rằng có lẽ chẳng một ai yêu mến thần hơn ông.
            Thấu suốt ý tưởng của ông, thần Hari bảo:
-Narada, con hãy đến bờ song Găng, ở đấy có kẻ sùng mộ ta hơn con. Con hãy học hỏi người ấy.
Narada làm theo lời thần bảo, và ông gặp một người nông dân. Mỗi sáng khi vừa thức dậy, bác ta xướng tên thần Hari có mội một lần, rồi vác cầy ra ruộng làm việc suốt ngày. Tối đến, bác lại xướng tên thần một lần nữa rồi vội vã lăn ra ngủ. Thấy thế, Narada nghĩ thầm: “Cái anh chàng thô lỗ này làm sao mà gọi là tôn sùng thần Hari? Suốt ngày chỉ thấy hắn ta vùi đầu vào công việc”.
            Thần Hari biết thế liền nói:
-Giờ con hãy bưng một tô sữa đầy đi một vòng quanh thành phố, mà không được làm rớt giọt nào.
Narada làm đúng như thần bảo. Chiều đến thần Hari hỏi ông:
-Khi đi quanh thành phố, con nghĩ đến ta được mấy lần?
-Chẳng được lần nào cả. Con phải cố gắng để ý giữ sao cho sữa khỏi rớt ra ngoài.
           Bây giờ thần mới nói:
-Cái tô sữa đã làm con bận tâm tới độ chẳng nghĩ gì đến ta. Thế mà người nông dân kia, dù phải gò lưng dưới gánh nặng chăm lo cho gia đình, vẫn còn nhớ đến ta mỗi ngày hai lần cơ đấy.
+Pietro Chung

Không có nhận xét nào:

Người Tôi Yêu

Các bạn trẻ thân mến, Là phận nữ nhi, theo lẽ thường tình, lớn lên đến tuổi lấy chồng, ai cũng mong mình có được người bạn trai lý tưởng: Đẹ...