Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Niềm xác tín của con

Con xin mượn câu hát của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tuyên: “Con luôn tin rằng tình Ngài thương con không bờ không bến. Con luôn tin rằng Ngài chọn tên con khi chưa có sao trời” để nói lên niềm xác tín của con.
Từ khi trở thành một nữ sinh trong trang phục áo dài của thời học sinh, biết ăn diện, thích làm đẹp… như bao bạn gái cùng trang lứa, thì con lại bắt đầu có cái nhìn khác với các bạn. Con nhận ra một nét đặc biệt nơi các nữ tu của Chúa, mà dường như nữ tu nào cũng đẹp. Con thích nét đẹp ấy, một nét đẹp đơn sơ, thanh thoát, thánh thiện, hiền hòa. Con như được dấy lên trong lòng một thao thức, băn khoăn không thể hiểu nổi: lý do nào đã khiến nhiều cô gái trẻ đẹp, giỏi giang đang độ tuổi thanh xuân dám từ bỏ tất cả tuổi xuân, tương lai, gia đình bạn bè để bước theo lý tưởng tu trì ?
Để trả lời cho câu hỏi ấy, nhiều lần con tò mò, mon men đến trước cổng nhiều nhà Dòng, tu viện chỉ để ngó ngôi Nhà nguyện, nhìn các nữ tu. Cho đến khi bước vào thời sinh viên, con đến và vào chầu Thánh Thể trong nhà Nguyện Dòng Đa Minh Tam Hiệp nhiều lần vào những buổi chiều. Con đã trả lời được thắc mắc của mình: tất cả chỉ vì Thiên Chúa yêu thương và tuyển chọn các nữ tu để họ yêu mến và phụng sự Chúa hơn.
Thỏa mãn với lòng mình, thì con lại băn khoăn không biết Chúa có gọi con không? Trong suy nghĩ, cầu nguyện con nhận ra tiếng Chúa đang gọi mời. Lúc này con cũng sẵn sàng từ bỏ tất cả để bước theo Chúa.
Với bảy năm sống trong ơn gọi, đặc biệt chìm sâu trong cầu nguyện của năm Tập ngặt, cho con càng tin tưởng vào tình yêu thương vô hạn của Chúa đã dành cho cuộc đời con. Chúa chọn con không vì con đẹp, nhưng vì Chúa quá yêu con. Đặc biệt với một năm tập tành sứ vụ con mới thấy bản thân mình yếu đuối, bất tài. Nhưng Chúa đã yêu Thiên Chúa thương sử dụng sự bất tài, yếu kém của con để sức mạnh của Chúa được thể hiện.
Cảm nghiệm được tình yêu sâu xa của Chúa, con có thể mạnh dạn nói một lời ngắn gọn: không phải con chọn Chúa để con hiến dâng tuổi xuân, dâng cuộc đời nhưng chính Chúa yêu thương chọn con để con được chìm đắm trong biển tình yêu của Chúa, để qua con mọi người nhìn thấy tình yêu Chúa vô biên.
Maria Bích Nhi (Tập Sinh)

Không có nhận xét nào:

Người Tôi Yêu

Các bạn trẻ thân mến, Là phận nữ nhi, theo lẽ thường tình, lớn lên đến tuổi lấy chồng, ai cũng mong mình có được người bạn trai lý tưởng: Đẹ...