Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Những con hạc giấy


Khi tôi còn bé xíu, mẹ thường kể chuyện cổ tích cho tôi nghe. Có một câu chuyện mẹ kể mà tôi không bao giờ quên được, đó là câu chuyện: “1000 con hạc giấy” vì mẹ vừa kể, vừa dạy tôi làm những con hạc nhiều màu dễ thương. Bây giờ, mỗi lúc buồn vui, tôi thường ngồi gấp những chú hạc giấy nhiều màu với ước mong những giấc mơ sẽ trở thành hiện thực. Tôi đã có những giấc mơ thần kỳ.
Khi trời chuyển đông, bạn tôi ốm không chơi cùng tôi. Tôi thầm mong thiên thần sức mạnh thổi hơi cái phù cho bạn ấy dậy mau… Nhưng thiên thần còn mải ngủ! Tôi viết lên trang giấy nhỏ gối đầu giường thiên thần với lời nhắn: “chúc bạn khoẻ luôn”. Rồi gấp chú hạc xinh.
Khi bạn giận tôi không nói không cười, không chịu ăn uống chi… Tôi mơ thiên thần vui tươi đến phá tan bầu khí ngột ngạt. Nhưng mãi thiên thần không đến…! Thế là tôi viết lên trang giấy nhỏ: “chúc bạn vui luôn”. Lại một chú hạc nữa toe miệng cười.
Khi tôi làm bạn buồn. Tôi ước mong một thiên thần hoà bình sẽ đến để chiến tranh lạnh không còn nữa… Nhưng thiên thần như còn dạo phố!… Tôi ngượng ngùng viết lên trang giấy: “tha cho tớ nghe!”. Thêm một chú hạc nữa chào đời.
Khi bạn tôi chán nản vì không thành công. Tôi muốn thiên thần thành công hoá phép nhiệm mầu… Nhưng chờ mãi thiên thần còn mải chơi. Tôi lại viết: “chúc bạn luôn tự tin”. Rồi gấp lại  một chú hạc nhỏ.
Khi tôi và bạn giận chia tay nhau, tôi chẳng biết nói gì. Sao thiên thần không đến ngay lúc này để hóa giải hòa bình nhỉ? Tôi đành cúi xuống viết một mảnh nhỏ “Cám ơn vì nhiều điều tốt đẹp bạn để lại trong đời tôi. Tôi sẽ không quên cầu nguyện cho bạn. Chúc bạn vui luôn.”. Một chú hạc nhỏ bay lên chao nghiêng với gió buốt.
Khi thế giới xung quanh đầy những thiên tai, tôi mơ có thiên thần an lành cầm cây đũa thần hoá phép mầu để trái đất mãi mãi không còn khổ đau. Nhưng thiên thần đang mộng mơ hay sao ấy?! Nên quên… Tôi vội viết tin nhắn: “mọi sự sẽ mỉm cười với bạn”. Một chú hạc chấp cánh bay bay.
Thật nhiều biến cố và thật nhiều ước mơ như thế, tôi đã gấp nhiều nhiều chú hạc nhỏ bỏ vào cái bình xinh xinh, thắt một chiếc nơ hồng nơi miệng bình để những chú hạc kia không bay vào quên lãng. Tôi thổi vào bình một luông gió của tình yêu và đặt vào đó một chút lấp lánh của huyền nhiệm. Đến giờ phút linh thiêng của đất trời giao duyên tôi nhẹ nhàng đặt nó vào nơi mà bạn tôi không ngờ và …. Tôi chờ đợi những con hạc nhỏ được lột xác.
… Bạn có biết chuyện gì sẽ xảy ra khi những con hạc giấy lột xác không?
Tôi không biết nữa, nhưng từ khi đặt bút viết những lời chúc vào trang giấy nhỏ: tôi vui nhiều, an bình hơn và nhất là tôi luôn có niềm hy vọng ngày mai sẽ tốt đẹp.
Phải chăng những chú thiên thần nhỏ đã chúc phúc cho tôi khi tôi ước nguyện điều tốt cho tha nhân, cho cuộc đời. Các thiên thần nhỏ không đi chơi, không quyên lãng nhưng im lặng nhìn ngắm để biến những dòng chữ viết thành hiện thực.
Ồ, vậy không phải đợi cho tới đủ 1000 con hạc giấy ước mơ mới thành hiện thực đâu. Nhưng mỗi khi tôi gấp những chú hạc giấy với lòng thành thì ước mơ đã trở thành hiện thực rồi.
Sr. Bích Mai

Không có nhận xét nào:

Người Tôi Yêu

Các bạn trẻ thân mến, Là phận nữ nhi, theo lẽ thường tình, lớn lên đến tuổi lấy chồng, ai cũng mong mình có được người bạn trai lý tưởng: Đẹ...