Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2021

Ý NGHĨA TUẦN THÁNH

Chiều tối hôm nay, chúng ta bắt đầu bước vào Tuần Thánh.


Tuần Thánh là tuần trọng nhất trong Năm phụng vụ, tuần Mẹ của các tuần lễ. Trong Tuần thánh, Giáo Hội cử hành các mầu nhiệm cứu chuộc đã được Chúa Kitô hoàn tất trong những ngày cuối đời dương thế của Người.



Tuần thánh bắt đầu từ Chúa Nhật Lễ Lá và kéo dài tới Chúa Nhật Phục sinh, gồm hai phần:


1) Chúa Nhật Lễ Lá, thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư và sáng thứ Năm Tuần Thánh


2) Tam Nhật Thánh



Mong tất cả anh chị em tín hữu cần tham dự một cách ý thức và tích cực, để qua đó dâng lên tâm tình ca tụng, tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời xin ơn can đảm để vác thánh giá đời mình theo Chúa Giêsu để mai này hân hoan tiến vào vinh quang Phục Sinh với Người.



Lạy Chúa Giêsu, đời sống bất chính của chúng con với biết bao tội lỗi đã hình thành nên bản án tử hình cho Chúa. Xin cho chúng con biết trân quí ơn Cứu Chuộc nơi Thánh Giá Chúa, để biết thành tâm sám hối, biết cải thiện đời sống, và biết cùng Chúa vác Thánh Giá mình mỗi ngày mà theo Chúa để chúng con cũng được Phục Sinh với Ngài. Amen

1 nhận xét:

Cát biển nói...

Xin cho con vác Thập Giá mình mà theo Chúa

Người Tôi Yêu

Các bạn trẻ thân mến, Là phận nữ nhi, theo lẽ thường tình, lớn lên đến tuổi lấy chồng, ai cũng mong mình có được người bạn trai lý tưởng: Đẹ...