Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

Xuân Sắc Màu

Được tắm gội bởi những cơn mưa đầu mùa nhẹ nhàng, thiên nhiên như bừng tỉnh sau một giấc ngủ đông dài. Hoa, lá, cỏ, cây như xanh hơn, tươi hơn và bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Đâu đó, tràn ngập sắc vàng của những cánh mai vàng rạng rỡ, đâu đó phảng phất nét tươi thắm của những cành đào với sắc hồng duyên dáng.

Xuân đến, Xuân mang cho chúng ta muôn vàn màu sắc. Màu sắc ấy, không chỉ là những màu sắc theo nghĩa vật lý mà chúng ta thấy được mà còn là muôn vàn màu sắc của yêu thương, của các cung bậc cảm xúc, của tình liên đới và của “chọn lựa’’. Giống như họa sĩ điểm tô lên bức tranh của mình vẻ đẹp tinh túy của những sắc màu khi rực rỡ, lúc êm dịu, khi thanh thoát lúc đậm đà, hay bằng những khoảng sáng tối khác nhau. Bức tranh cuộc sống của chúng ta cũng vậy, mỗi ngày trôi qua để lại cho chúng ta những Hương – Sắc của ngày ấy, mỗi tháng trôi qua cho chúng ta những cảm nghiệm tuyệt vời và mỗi năm trôi qua cho chúng ta thời gian để nhìn lại những hồng ân bao la của Thiên Chúa. Nhìn lại sự lựa chọn của bản thân trong tương quan mình với Chúa và với đời. Và nhìn lại những màu sắc mà lựa chọn ấy mang lại. Có thể đôi chỗ trong bức tranh, nét màu chúng ta tô còn lấm tấm nhòe nhoẹt nhưng với tình thương và lòng nhân hậu, ắt hẳn Thiên Chúa luôn ở cùng và tha thứ cho những người con của Ngài. Để từ đó, khi chia tay năm cũ và bước qua Xuân mới 2018, mỗi anh em ứng sinh chúng ta cùng nhau cộng tác với nhà họa sĩ tài ba bậc nhất thế giới – Chúa Xuân để chọn lựa và vẽ lên bức tranh cuộc sống, cách riêng bức tranh ơn gọi của mỗi anh em những sắc màu đẹp nhất, được tuyển lựa kĩ nhất làm món quà dâng lên Thiên Chúa – nguồn vui của chúng ta.
Đó là những ‘sắc màu’ tươi sáng của đời sống thiêng liêng. Đó là những ‘sắc màu’ tươi sáng của đời sống tri thức. Đó là những ‘sắc màu’ tươi sáng của sự hi sinh, chu toàn bổn phận, và sống hết mình và hết tình với đời sống ơn gọi.

ST CĐ

Không có nhận xét nào:

Người Tôi Yêu

Các bạn trẻ thân mến, Là phận nữ nhi, theo lẽ thường tình, lớn lên đến tuổi lấy chồng, ai cũng mong mình có được người bạn trai lý tưởng: Đẹ...