Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Em thích mùa đông

Em thích mùa đông. Vì sao nhỉ? Vì mùa đông cho em được là chính em. Mùa đông lạnh. Em cũng lạnh. Em cần một người sưởi ấm lòng em. Em đã gặp anh, như anh đã gặp em. Tình yêu “có nghĩa gì đâu một buổi chiều” … đông đến.

Em thích mùa đông vì đó là mùa mơ ước. Em ước mơ sau mùa đông cây lá sẽ xanh tươi, hoa xuân sẽ đua nhau khoe sắc. Mùa đông đến em cũng mong ước nhiều điều cho anh. Em mơ ước anh sẽ thấy ấm hơn. Có nhiều khi bên anh mà lòng em vẫn lạnh. Anh cứ thoắt ẩn thoắt hiện, mãi như cậu bé ham chơi. Biết khi nào anh hiểu em nhiều hơn: không chỉ sở thích, sở trường, sở đoản hay thói quen… nhưng còn cảm xúc, rung động của lòng em và cả tương lai của chúng mình. Tương lai sẽ ra sao nếu anh cứ thoắt ẩn, thoắt hiện; tương lai sẽ ra sao nếu ta vẫn là ta… Anh vẫn là anh và em vẫn là em. Anh chưa có em trong đời anh, em chưa có anh trong đời em. Để ta biết nhớ biết thương, bớt lạnh lùng, biết đem hình bóng ủ trong tim.

Em thích mùa đông vì em được đợi chờ. Em đợi đông tàn xuân sẽ đến. Em háo hức chuẩn bị cho ngày chim én đưa thoi, cho ngày tết sum vầy. Nhưng anh ơi, sao bao mơ ước về anh lại chẳng đến? Phải chăng nó chưa đến vì anh hững hờ? Nó chưa đến vì anh chưa biết những ước mơ của em về anh? Một mình em chẳng thể thực hiện những mơ ước về anh được. Cũng như ta phải cùng nhau thực hiện ước mơ của chúng mình. Chúng ta tạo nên nhau. Em tạo nên anh qua những ước mơ của em, anh tạo nên em với những dự tính của anh. Chúng ta tạo nên nhau trong những đợi chờ. Đơn giản bởi vì, ta không thể tức khắc trở thành những người yêu hoàn hảo của nhau được.

Ta ước mơ, ta đợi chờ. Để niềm vui thuở chiều đông lưu luyến ấy cứ lại đến. Để không như Hàn Mặc Tử sợ hãi tối tân hôn:

Nhưng cái gì thơm đã tới kề

Tôi e tình tứ bớt say mê

Không còn ý nhị ban đầu nữa

Sẽ chán chường và sẽ chán chê

Đơn giản em thích:

Đông lạnh se se cùng anh bước

Để mộng để mong chúa xuân về

Để chờ người thương thêm tha thiết

Sưởi ấm lòng nhau bớt lạnh lùng.


Mùa Vọng 2017,

trong tâm tình đợi chờ Chúa đến…



Minh Trị, SJ.
http://dongten.net/2017/12/12/em-thich-mua-dong/

Không có nhận xét nào:

Người Tôi Yêu

Các bạn trẻ thân mến, Là phận nữ nhi, theo lẽ thường tình, lớn lên đến tuổi lấy chồng, ai cũng mong mình có được người bạn trai lý tưởng: Đẹ...